Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 tiện nghi, hiện đại

Phòng ngủ 10m2 có diện tích rất khiêm tốn nên cần phải thiết kế và bố trí các đồ nội thất bên trong sao cho phù hợp để giúp cho căn phòng rộng rãi, tiện nghi. Bài biết dưới đây sẽ hướng dẫn thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 sao cho tiện nghi hiện, tiết kiệm diện tích, cùng đón xem nhé.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2


Hướng dẫn thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 tiện nghi, tối ưu diện tích

Sử dụng nội thất thông minh

10m2 là một diện tích nhỏ nên để tận dụng tối đa diện tích phải sử dụng những đồ nội thất thông minh, tích hợp nhiều chức năng. Những món đồ nội thất này có thể vừa đáp ứng đủ công năng vừa tận dụng được tối đa diện tích phòng ngủ. Ngoài ra việc sắm những món đồ thông minh này cũng sẽ giúp gia chủ tiết kiệm được một số chi phí đầu tư đáng kể.

Một số đồ nội thất thông minh có thể sử dụng đến là: Giường có hộc để đồ, tủ kết hợp bàn làm việc, tủ áo quần đa năng… 

Bố trí ánh sáng hài hòa

Ánh sáng là yếu tố quan trọng làm nổi bật vẻ đẹp của nội thất. Đặc biệt, trong nội thất phòng ngủ nhỏ, ánh sáng mang lại sự thông thoáng và cảm giác thoải mái. Ánh sáng cũng tạo nên một điểm nhấn rất tinh tế và rất thiết thực. Vì vậy, hãy sử dụng ánh sáng một cách thông minh bằng cách kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên và nhân tạo.

Ngoài ra để tránh bị ánh sáng từ ngoài cửa sổ chiếu thẳng vào phòng, hãy sử dụng rèm cửa để điều tiết ánh sáng và giảm nhiệt.

Vì vậy khi thiết kế nội thất phòng ngủ, bạn nên chú ý đến ánh sáng, kết hợp với việc sử dụng nội thất đa chức năng và màu sắc để tạo nên một không gian hài hòa.

Sử phong cách thiết kế tối giản

Phòng ngủ có diện tích nhỏ nên ưu tiên thiết kế phong cách tối giản. Sử dụng những món đồ nội thất đường nét, hoa văn, màu sắc đơn giản… vừa giúp tránh việc rối mất, vừa giúp không gian trở nên thoáng đãng hơn.

Đặt gương bên trong phòng ngủ

Đặt gương trong phòng ngủ có thể giúp phòng ngủ có cảm giác chiều sâu, không gian trở nên rộng rãi hơn. Tuy nhiên cần phải đặt gương ở vị trí thích hợp tránh ảnh hưởng xấu tới phong thủy như: Gương không đặt đối diện giường ngủ để tránh bị giật mình khi thức dậy lúc ban đêm.

Tổng hợp một số mẫu thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cho em bé

Trong phòng của các bé nên ưu tiên những gam màu bắt mắt, trẻ trung, cá tính, kết hợp với những hình ảnh hay phụ kiện trang trí đẹp mắt, vui nhộn để tăng sự thích thú cho bé. Dù không gian hạn chế nhưng bố mẹ vẫn cung cấp đầy đủ set giường, tủ quần áo, tab, bàn học để bé sinh hoạt một cách tốt nhất

Ngoài ra, Có thể bố trí giường tầng phòng ngủ dành cho 2 bé vì đây là loại giường vô cùng tiện nghi, an toàn và đảm bảo sự riêng tư cho từng bé mà lại tiết kiệm được rất nhiều diện tích. Một số giường tầng thông minh còn tích hợp bàn học, tủ quần áo hay cầu trượt, giúp các bé có cuộc sống tự lập, tự chăm sóc lẫn nhau và có khu vui chơi thoải mái.

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cho cặp vợ chồng

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 cho vợ chồng nên tràn đầy sự lãng mạn và ngọt ngào, trang trí bằng những tông màu trầm ấm nhưng không kém phần sang trọng như kem, be, trắng hay xám nhạt vì đây đều là những màu dễ kết hợp. với nội thất và nhấn mạnh vẻ đẹp của sự trưởng thành, nhưng không kém phần tinh tế.

Nên sử dụng đồ nội thất thông minh như tủ âm trần, tủ thông minh hay giường ngủ giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả cho phòng ngủ nhỏ 10m2

Thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 với ánh sáng hài hòa

Phòng ngủ rộng 20 m² phải có cửa sổ hoặc cửa ra ban công để lấy sáng vào nhà. Những làn gió mát, ánh nắng sẽ mang đến cho chúng ta sức sống mới, phòng ngủ cũng trở nên thoáng mát và khô ráo hơn. Bạn nên chọn cửa sổ bằng kính thay vì cửa sổ bằng gỗ vì nó giúp chúng ta có thể ngắm cảnh bên ngoài. Nếu trang trí phòng ngủ của bạn không có cửa sổ hoặc cửa sổ quá nhỏ, hãy cân nhắc lắp đèn.

Hệ thống đèn âm trần giúp cung cấp đủ ánh sáng cho phòng ngủ của bạn. Phòng ngủ nhất định không nên treo đèn chùm, để không phạm vào điều cấm kỵ trong phong thủy. Ở đầu giường, bàn làm việc, bạn có thể lắp thêm đèn bàn để tăng cường ánh sáng.

Kết lại

Trên đây là hướng dẫn thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 sao cho tối ưu diện tích, hy vọng có thể giúp cho phòng ngủ của bạn trở nên đẹp, vừa ý hơn. Ngoài ra, nếu các bạn đang tìm một công ty uy tín đề thiết kế phòng ngủ nhỏ 10m2 có thể liên hệ LAMILAN qua Hotline: 1900 8953 hoặc 0946 992 333 để được đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhanh nhất. Xin cảm ơn.


Comments

Popular posts from this blog

Vách ngăn phòng khách và bếp nhà ống đẹp nhất hiện nay

Top các mẫu thiết kế phòng ngủ đẹp 20m2

Tủ tivi kết hợp vách ngăn đẹp, hiện đại